Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Những đặc điểm cơ bản nhận dạng bơm ly tâm trục đứng.

Từ khóa

Những đặc điểm cơ bản nhận dạng bơm ly tâm trục đứng.

Máy bơm ly tâm trục đứng là một tỏng những loại máy bơm nước được nhiều  người sử dụng nhất hiện nay. Với nguyên tắc bơm ly tâm, máy bơm ly tâm trục đứng dùng để bơm  bơm nước sinh hoạt cho các khu chung cư, các tòa nhà cao tầng, bơm nước tưới tiêu trồng trọt vùng đồi núi cao. Vậy là thế nào để nhận dạng máy bơm nước ly tâm trục đứng?

Bơm ly tâm trục đứng
Máy bơm ly tâm trục đứng là gì? Cấu tạo và nguyên tắc hoạt  động Máy bơm trục đứng đều được thiết kế với động cơ nằm trên đỉnh của máy thay vì động cơ nằm ở phần đuôi của máy như các loại bơm trục ngang khác. Do động cơ nằm ở trên đỉnh nên động cơ luôn khô ráo, hoạt động tản nhiệt tốt hơn do vị trí nằm trên cao, thoáng gió. Mặt khác cũng tránh các trường hợp bị ẩm hay rò rỉ nước từ nguồn nước bơm. Cánh bơm được đặt dưới đáy bơm, được vận hành bởi động cơ thông qua một trục nằm giữa. Tùy vào mỗi dòng bơm, cũng như mục đích sử dụng hay môi trường đặt máy bơm mà chúng ta có thể lựa chọn loại máy bơm một cánh hoặc đa tầng cánh, vật liệu có thể là đồng, inox hay nhựa tùy nhu cầu sử dụng.
Sở dĩ gọi là máy bơm ly tâm trục đứng vì máy bơm trục đứng hoạt động dựa trên nguyên tắc bơm ly tâm. Có thể mô tả sơ bộ về nguyên tắc bơm ly tâm: đó là quá trình mà chất lỏng sẽ được dẫn vào tâm quay của cánh bơm, lực ly tâm sẽ khiến chất lỏng này bị đẩy văng ra mép cánh bơm, cánh bơm sẽ truyền năng lượng bên ngoài cho dòng chất lỏng, tạo ra áp năng và động năng, giúp chất lỏng chuyển động. Nhờ hoạt động dựa trên nguyên tắc bơm ly tâm vậy nên cột áp bơm thường rất cao vào khoảng 250m là lựa chọn hàng đầu khi cần bơm đẩy nước lên cao bởi vậy máy bơm ly tâm trục đứng là ứng cử viên sáng giá trọng việc bơm nước cung cấp cho các công trình xây dựng, bơm nước sinh hoạt cho các khu chung cư, các tòa nhà cao tầng, bơm nước tưới tiêu trồng trọt vùng đồi núi cao.
Đặc điểm nhận dạng
Máy bơm ly tâm trục đứng hay van cầu hơi chữ ngã, van cầu hơi dầu nóng gọi tắt là van cầu hơi ETM là dòng sản phẩm van cầu có thể nhận biết ngay được bằng mắt thường bởi thiết kế khối cầu của van hơi khá đặc biệt. Máy bơm ly tâm trục đứng là dòng sản phẩm của thương hiệu ETM nên van cầu hơi được dập nổi dòng chử ETM và gọi là máy bơm ly tâm trục đứng. Máy bơm ly tâm trục đứng về cấu tạo thì có thể miêu tả sau, van có phần phồng ra và phần này giúp điều chỉnh dòng chuẩn y trục quay và đĩa. Việc thay đổi lưu lượng của môi chất chạy qua thường được điều khiển bằng vô lăng. bình thường, dòng sản phẩm máy bơm ly tâm trục đứng thường được sử dụng trong hệ thống hơi, hệ thống khí, hay chất lỏng.
Với ắt các dòng sản phẩm máy bơm ly tâm trục đứng thường được dùng nhiều trong lò hơi, hệ thống hơi và được lắp ở đầu đường ống, do tính năng làm việc của nó. Việc được cấu tạo hiệp và khá đặc biết giúp cho việc điều chỉnh lượng dòng môi chất chạy qua được dễ dàng qua việc dùng vô lăng điều khiển. Với vật liệu được làm bằng thân thép, thêm vào đó đĩa van được làm bằng inox 316 giúp van cầu hơi ETM có thể dùng được trong môi trường dầu nóng, và chịu nhiệt độ lên đến 300 o C. Một đặc điểm thiết kế ấn tượng mà hẳn là bạn không nên bỏ là có ruột gà ở phía trong, vât liệu là inox 316ti. thường ngày van cầu hơi sau một thời kì dùng, sẽ xảy ra hiện tượng xì hơi, điều này làm bạn thêm đau đầu. Tuy nhiên, với kiểu thiết kế mới và đặc biệt của van cầu hơi etm sẽ giúp các bản giải quyết tất thảy các vấn đề trên.
Hiện nay, máy bơm ly tâm trục đứng được sử dụng khá phổ biến trong hệ thống cấp và thoát nước, được nhiều người lựa chọn sử dụng.Máy bơm nước Toàn Phát tự hào là nhà cung cấp máy bơm nước nước nhập khẩu, máy bơm nước ly tâm chính hãng, uy tín, đảm bảo chất lượng.Chuyên cung cấp các loại máy bơm chính hang như : máy bơm APP, CNP, EBARA, PENTAX.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon