Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Hệ thống dây chuyền lọc nước đóng chai

Từ lâu, Nước Uống Đóng Chai nói chung và Nước Uống Tinh Khiết Đóng Chai nói riêng_đã trở thành một nhu cầu tiêu dùng thiết yếu. Nhu cầu này càng tăng cao do mức sống tăng trưởng, ý thức chăm lo sức khỏe của người dân ngày càng tiến bộ, trong khi môi trường thì ngày càng ô nhiễm.
Tuy nhiên, việc đầu tư không đúng kỹ thuật, công nghệ cũng như trang thiết bị không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đã tạo ra rất nhiều sản phẩm nước uống đóng chai kém chất lượng, ảnh hưởng xấu đến tâm lý người dùng và gây khó khăn không ít cho các cơ quan chức năng.
Hệ thống lọc nước tinh khiết đóng chai sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược có khả năng loại bỏ đi những độc tố, chất huyết phù, kim loại (Mg2+, Ca2+, Cl-…) có rất nhiều trong nguồn nước ở Việt Nam, đặc biệt là những khu vực dễ bị ô nhiễm. Ngoài ra hệ thống lọc nước sạch tinh khiết RO còn có khả năng loại bỏ vi khuẩn, nhửng độc tố… bị lẫn trong nguồn nước sạch. Nước sau khi được xử lý có thể sử dụng ngay mà KHÔNG cần đun sôi.


HỆ THỐNG LỌC NƯỚC TINH KHIẾT CÓ NHỮNG ƯU ĐIỂM SAU:
Dây chuyền sản xuất nước tinh khiết của TOÀN PHÁT  là dây chuyền lắp ráp theo chuẩn của USA được kiểm soát nghiêm ngặt từ qui trình xử lý và tinh chế nước
Dây chuyền được lắp ráp từ những linh kiện nhập khẩu nổi tiếng từ ( Mỹ, Italya, Hàn Quốc…). Vì vậy mà sản phẩm của Việt An luôn đảm bảo là sản phẩm lọc nước tốt nhất trên thị trường hiện nay.
Công nghệ này đã được ứng dụng rộng rãi trên thế giới và được công nhận bởi các tổ chức quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm (FDA, WHO).


QUI TRÌNH CÔNG NGHỆbao gồm 3 giai đoạn: 
• Giai đoạn 1: HỆ KHỬ SẮT – KHỬ MÙI – LÀM MỀM (MULTI – ACTIVE CARBON – SOTENER SYSTEM), có chức năng điều chỉnh pH, khử sắt, khử mùi và làm mềm. 
• Giai đoạn 2: HỆ TINH LỌC – LỌC THẨM THẤU NGƯỢC (FILTER – R.O SYSTEM), có chức năng tinh lọc 5µm và khử khoáng với màng thẩm thấu (Reverse Osmosis System), sục khí Ozone trước khi chứa trung gian.
• Giai đoạn 3: HỆ TINH LỌC – DIỆT KHUẨN (FINE FILTER – UV SYSTEM), chức năng tinh lọc 2 cấp (than hoạt tính, 1µm), lọc siêu tinh đến 0.2µm, diệt khuẩn bằng tia UV.
- Mục đích giai đoạn 1 (tiền xử lý) là giảm tải trọng tạp chất một cách đáng kể, đảm bảo chất lượng thành phẩm tuyệt đối ổn định, đồng thời bảo vệ hữu hiệu các màng lọc R.O _ là chi tiết quan trọng trong hệ thống.
- Giai đoạn 2 là hệ thống lọc thẩm thấu ngược sử dụng màng R.O tiêu chuẩn với hiệu suất khử khoáng 98 – 99%. Cuối giai đoạn nước được sục khí Ozone diệt khuẩn lần 1 và bảo quản chống tái nhiễm khi chứa vào bồn trung gian.
- Giai đoạn 3 cũng là khâu hoàn thiện sản phẩm nước sau khi khử khoáng, trước khi chiết rót đóng chai, áp dụng kỹ thuật tinh lọc đa cấp (than hoạt tính, 1µm, lọc siêu tinh lần cuối đến 0.2µm với lõi lọc chuyên dùng và diệt khuẩn lần 2 với tia UV, vì thế không những nước thành phẩm có độ tinh khiết cao, đạt tiêu chuẩn chất lượng về an toàn vệ sinh, mà còn có mùi – vị tốt, tạo cảm giác dễ chịu cho người tiêu dùng.
TÓM TẮT CHỨC NĂNG CÁC THIẾT BỊ TRONG QUI TRÌNH
- HỆ ĐỊNH LƯỢNG CAUSTIC SODA: sử dụng 01 bơm định lượng châm dung dịch Caustic Soda (NaOH) trực tiếp vào đường ống cấp trước thiết bị khử sắt, mục đích điều chỉnh pH tạo điều kiện tốt nhất cho phản ứng oxy hóa.
THIẾT BỊ KHỬ SẮT: thiết bị lọc dạng áp lực sử dụng vật liệu mới, khử sắt với phản ứng xúc tác cho quá trình oxy hóa sắt và tạp chất hữu cơ, đây là loại vật liệu chuyên dùng khử sắt từ độ ô nhiễm thấp cho đến rất cao.
- THIẾT BỊ KHỬ MÙI: thiết bị lọc dạng áp lực sử dụng vật liệu than hoạt tính dạng hạt, hấp thụ mùi vị khó chịu, màu sắc, chlorine, các tạp chất hữu cơ độc hại có trong nước nguồn, làm tăng đáng kể độ trong của nước.
- THIẾT BỊ LÀM MỀM: thiết bị lọc dạng áp lực sử dụng vật liệu nhựa trao đổi ion, có tác dụng khử các ion Ca2+, Mg2+ (thành phần chính quyết định độ cứng của nước) và kim loại nặng, cho ra sản phẩm “nước mềm”. Đây là khâu rất quan trọng trong giai đoạn tiền lọc, nó trực tiếp ngăn chặn quá trình bám cáu và ô nhiễm kim loại cho chi tiết màng R.O, giúp hệ R.O hoạt động ổn định và cho ra thành phẩm nước tốt nhất. 
- BỒN CHỨA TRUNG GIAN: chứa trung gian và cũng là nguồn súc rửa các hệ thống phía trước.
- THIẾT BỊ TINH LỌC 5 µm: khử cặn không tan có kích thước > 5 µm, đó là các hạt cặn tại nguồn và cặn phát sinh trong quá trình lọc.
- HỆ THỐNG R.O. (REVERSE OSMOSIS SYSTEM): lọc theo nguyên lý thẩm thấu, khử 98 – 99 % các ion có trong nước, và toàn bộ vi khuẩn.
- OZONATOR (máy phát OZONE): sản xuất ra khí O3 có tính oxy hóa mạnh với mục đích diệt khuẩn và bảo quản môi trường chứa nước thành phẩm chống tái nhiễm khuẩn.
- BỒN CHỨA BÁN THÀNH PHẨM: chứa trước khi qua giai đoạn tinh lọc, diệt khuẩn lần cuối và đóng chai.
- THIẾT BỊ LỌC VỚI LÕI ACTIVE CARBON: than hoạt tính cao cấp, nhằm khử tạp chất, tăng độ trong và ổn định mùi vị.
- THIẾT BỊ LỌC VỚI LÕI LỌC 1 µm: cấp lọc tinh hơn, khử cặn không tan cặn phát sinh trong quá trình lọc có kích thước > 1 µm
- THIẾT BỊ LỌC VỚI LÕI LỌC SIÊU TINH 0.2 µm: là lõi lọc đặc chủng chuyên dùng tinh lọc nước tinh khiết, khử triệt để các hạt cặn lơ lửng và các bào tử vi khuẩn, đảm bảo nước thành phẩm tinh khiết và vô trùng.
- THIẾT BỊ UV: phát tia cực tím cường độ cao với tác dụng diệt khuẩn lần cuối

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon